BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Wednesday, October 21, 2009

Guhit ng Palad

Webfetti.com



Tuwing maghihiwalay ang taon ay nag-aagawan ang mga istasyon ng telebisyo na ma-interview si Boknoy sa kanyang magiging prediksyon sa darating na taon. Dati rati ay hindi sya pinapansin ng midya sa tuwing magbibigay sya ng babala sa mga magaganap na sakuna sa bansa.

Hinulaan nya na babagsak ang World Trade Center sa Amerika, magkakaroon ng Tsunami sa Indian Ocean, lilindol sa Haiti, magkukudeta sa Oakwood, kakain ng mahal na putahe ang pangulo ng bansa, may bahay sa Amerika ang anak ng pangulo at mag-aaway si Ping at Erap.

Sa labas ng simbahan ng Quiapo nakapwesto ang manghuhulang si Boknoy. Nag-uunahan sa pila ang mga sumasampalataya sa kanyang kapangyarihan.

" Gusto ko pong malaman ang aking kapalaran sa hinaharap," hiling ng matandang lalaki na kinakapos ng hiniga.

"Ah, e, ayon sa guhit ng iyong palad ay malamang hindi na kayo magtatagal," ang prediksyon ni Boknoy. Ilang metro pa lang ang layo nito ay bigla itong nahimatay, agad itong ipinasok sa simbahan at minisahan.

"Gusto ko pong malaman ang aking kapalaran sa hinaharap,' hiling ng binatilyong lango sa droga.

"Ayon sa guhit ng iyong palad ay katatapos mo lang mag-drugs, at malalagyan ng posas ang iyong mga kamay,"

"Peace men...peace!" Ang bangag na senyas ng kamay nito.

Dinampot ito ng pulis at sinakay sa mobile.

" Gusto ko pong malaman ang aking kapalaran sa hinaharap," hiling ng dalaga na tadtad ng tsikinini sa leeg.

"Ayon sa tsikinini mo, ah...este, guhit ng iyong palad ay malamang mabubuntis ka."

Bumili ito ng mga halamang gamot na pamparegla sa labas ng simbahan.

"Gusto ko pong malaman ang gulong ng palad ng aking asawa," hiling ng mama.

" Nasan sya, ba't di mo kasama? tanong nito sa kliyente.

Napanganga si Boknoy at nagmunimuni.

"Huwag po kayong mag-aalala, eto po, dala-dala ko." May kinuha ito sa bag at nilapag ang dalawang putol na kamay sa mesa.

Biglang nanigas ang bagang ni Boknoy at di sya makagalaw sa takot.

Sumubsob naman ang mukha ng mga taong kanina'y nakapila sa pagkaripas ng takbo.

1 comments:

jhemvhoy said...

waw!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!