BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Saturday, March 27, 2010

Eh Ano Ngayon

Eh ano ngayon kung hindi ko kasing guwapo ang mga sikat na artista.
Eh ano ngayon kung hindi ko sila kasing macho na may 6 pack na abs.
Eh ano ngayon kung hindi ako tisoy, moreno at matangkad.
Bakit? Artista ba ako, hindi naman di ba--mukhang artistahin lang.

Eh ano ngayon kung di ko kasing talino si Eistein at Bill Gates.
Bakit? Mukha bang  E=mc2 ang utak ko, at Computer ang mukha ko.

Eh ano ngayon kung hindi ako kasing bilis ni Pacman sumuntok.
Eh ano ngayon kung hindi ako nakakapagpatulog ng kalaban sa ring.
Bakit? Kaya niya bang talunin yung mga mandurukot sa Quiapo na
pumitik ng pitaka ko ng hindi ko man lamang naramdaman.



Eh ano ngayon kung mabilis ang pagtaas ng bilang ng populasyon.
Eh ano ngayon kung kung di sila marunong mag-family planning.
Bakit? Nakakain ba ang condom at nagpapahaba ba ng buhay ang pills.


Eh ano ngayon kung maraming politkong nagpapanggap na mahirap.
Eh ano ngayon kung lahat sila ay galit sa korupsyon at katiwalian.
Bakit? May bago ba sa mga sinabi nila.

0 comments: