BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Wednesday, March 31, 2010

Tsuk Tsak

Paano mo sabihin ang isang bagay na iyong napapansin na hindi masasaktan ang damdamin ng iyong kaibigan:

1. Kapag naamoy mo na nangangamoy ang kilikili ng kaibigan mo pero hindi mo siya kayang prankahin, kasi baka masira ang inyong pagkakaibigan. Paano mo ito sasabihin ng hindi siya masasaktan? Ganito yun, kapag hindi mo na talaga matiis ang kanyang amoy ay sibihin mo na: Best Friend galit ka ba sa akin? Siguradong magtatanong siya kung bakit. Sabihin mo na, 'di ba't usapan natin na dapat ay parehong brand ng pabango ang ating gagamitin, pero ba't ganun, tuwing mag-uusap tayo, ibang panbango 'yang ginagamit mo, alam na alam mo namang sukang-suka ako sa ganyang uri ng pabango. San mo ba binili 'yan at maireklamo nga sa DTI, para kasing expired na 'yan at masyadong masakit sa ilong ang pagkakatimpla.

2. Kapag may tutuli naman yung kasama mo. Ganito dapat ang hirit: Wow naman pre' bilib na talaga ako sa'yo akalain mo kahit na mahina yang pandinig mo ay nagawan mo ng paraan para makabili nang bagong gadget sa tenga. Akalain mo, sakto lang 'yan sa tengo mo at mukhang kakaiba ang pagkakagawa. Bilib na talaga ako sa teknolohiya paliit na nang paliit ang mga gadget ngayon.

3. Kapag madalas mong makita ang iyong kaibigan na naglalaway tuwing natutulog. Ganito dapat ang banat: Oy, frienship iwasan mo ngang kumain ng mga masasabaw na pagkain ha. Naiingit kasi ako sa'yo eh, pansin ko na tuwing matutulog ka ay madalas na natatapon ang sabaw sa unan at mesa na iyong hinihigaan. Nagtataka naman ako, wala namang mangkok sa higaan pero ang daming sabaw na nasasayang. Siguro mas mabuti na mga tuyong ulam muna ng iyong i-ulam para mas makatipid ka.

4. Pre' nakaasar ka talaga. Pagkatapos mong kumain lagi mo na lang akong iniingit sa ulam mo at nagtitira ka pa. Whag naman ganyan lalo lang tuloy akong ginugutom eh, ganyan ka ba talaga...lagi mo na lang akong iniingit ng mga inipon mong tinga mo sa ngipin para ipamukha sa akin na isang akong dukha na walang kakayahan na magtira ng mga pagkain.

5. Peke naman yang contact lens mo...kapain mo, madaling matunaw at nasa gilid na ng mata mo. Sa susunod whag kang basta-basta bibili ng mga China made na contact lens para mas maganda tignan ang mata mo.  Lao na kapag bagong gising ka.    

0 comments: